Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Vì sao XKLĐ Nhật Bản thu hút lao động Việt Nam?



Xuất khẩu lao động Nhật Bản đang được người lao động Việt Nam quan tâm bởi thị trường này mang lại cho người lao động công việc ổn định, môi trường chuyên nghiệp và thu nhập tốt.
Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng được đánh giá là đang ở trong giai đoạn tốt đẹp. Rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã đẩy mạnh đầu tư và tăng cường tuyển dụng lao động Việt Nam. Song song với chất lượng lao động Việt Nam cũng không ngừng tăng lên giúp đáp ứng những yêu cầu khắt khe của Nhật Bản.Trong bài viết này, JVNET sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn những lợi ích mà thị trường lao động Nhật Bản mang lại cho người lao động Việt Nam.


Điểm thu hút của thị trường XKLĐ Nhật Bản
1.Mức lương hấp dẫn
Nhật Bản được đánh giá là thị trường khó tính với quy trình tuyển dụng khắt khe, cũng như những yêu cầu về chất lượng và kỷ luật tốt. Tuy nhiên, mức thu nhập của thị trường này khá cao, cùng với đó là nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Mức lương có lẽ là yếu tố để người lao động quyết định đi XKLĐ. So với các thị trường khác thì cùng một loại hình công việc thì Nhật Bản có mức lương khá hơn.
Hiện nay, thu nhập bình quân của lao động Việt Nam tại Nhật Bản dao động từ 125.000 – 150.000 yên/tháng.
2.Môi trường làm việc tốt
Nhật Bản luôn trú trọng phát triển ngành công nghiệp hiện đại, người lao động sẽ luôn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và an toàn.
Tại Nhật Bản, quyền lợi của người lao động cũng được đảm bảo hơn các thị trường khác. Tại đây tình trạng lao động bỏ trốn, hay kết thúc hợp đồng sớm cũng hiếm khi xảy ra, vì vậy người lao động có thể hoàn toàn yên tâm làm việc.
3.Điều kiện sinh sống tốt
Hầu hết người lao động khi sang Nhật đều được các xí nghiệp tại Nhật bố trí chỗ ăn ở và sinh hoạt. Bạn sẽ được làm quen với cuộc sống và môi trường làm việc mới.
4.Đất nước giàu văn hóa
Nhật Bản được biết đến là quốc gia giàu bản sắc văn hóa, sự hòa hợp giữa văn hóa mang đậm bản sắc dân tọc và nét độc đáo của văn hóa phương Tây.
Đây cũng là một trong những lý do quan trọng thu hút nhiều người lao động Việt tới Nhật Bản làm việc, những nét văn hóa tương đồng đã giúp người lao động Việt có thể dễ dàng thích nghi và hòa nhập với cuộc sống mới.
Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản, với những yếu tố thu hút người lao động Việt Nam. Bạn muốn sang Nhật bản làm việc, hãy liên hệ với JVNET qua số điện thoại tư vấn 043 755 6251
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét