Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Những nguyên tắc khi làm việc của người Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản trong những năm gần đây đang được người lao động Việt Nam quan tâm. Theo thống kê nmwa 2015 nước ta đã đưa thêm trên 20.000 lao động sang làm việc tại Nhật Bản. Dự kiến trong năm 2016 sẽ đưa được 30.000 lao động sang Nhật bản làm việc. Đây được coi là thành công ngoài mong đợi của bộ LD TB & XH và cả người lao động.
Tuy nhiên, khi sang làm việc tại Nhật Bản thì các bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về cuộc sống, cách sinh hoạt cũng như những nguyên tắc của con người nơi đây. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn các nguyên tắc trong sinh sóng cũng như các nguyên tắc trong công việc của người Nhật Bản.



Những nguyên tắc trong cuộc sống và công việc của người Nhật Bản
1. Tính kỷ luật
Kỷ luật là nguyên tắc người Nhật đặt lên hàng đầu. Kỷ luật được coi trọng cao nhất trong công việc.
Điều đầu tiên của kỷ luật trong công việc là: Đi làm đúng giờ, nghiêm túc tuân thủ các quy định của công ty. Đây là kỷ luật mà người Nhật nào cũng phải tuân thủ rất nghiêm túc. Do đó, các bạn thực tập sinh sang làm việc tại Nhật Bản cũng nên nhớ phải tuyệt đối tuân thủ. Việc tuân thủ luật giúp doanh nghiệp, công ty vận hành hiệu quả, dễ kiểm soát. Đó là những lý do dễ thấy vì sao Nhật Bản có nền kinh tế phát triển vào bậc nhất thế giới.
2. Say mê với công việc
Bạn là người nước ngoài đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn không cần quá thông minh, cũng không nhất thiết bạn phải có tay nghề. Người Nhật họ chủ yếu quan tâm lao động có chăm chỉ, cần cù và đặt hết tâm huyết vào công việc hay không. Để khiến cho chủ Nhật trọng dụng thì bạn cần phải làm cho họ thấy mình rất quyết tâm, rất cần cù và đặc biệt là rất tâm huyết với công việc, hay nói cách khác bạn phải rất say mê khi làm việc.
3. Người Nhật luôn coi trọng chất lượng sản phẩm
Tại sao các sản phẩm của Nhật Bản luôn được cả thế giới ưa chuộng? Câu trả lời đơn giản là các sản phẩm do các công ty Nhật Bản làm ra luôn có chất lượng tốt.
Đó cũng là lý do các công ty tại Nhật Bản luôn có tiêu chú là sản phẩm phải chuẩn chỉ, nói chung là chất lượng sản phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu bạn có ý định sang làm việc trong môi trường của các công ty người Nhật thì bạn hãy nhớ chất lượng sản phẩm luôn là điều quan trọng nhất, số lượng không quan trọng bằng chất lượng.
Hy vọng những thông tin JVNET cung cấp sẽ giúp bạn ngày càng làm việc tốt hơn nữa tại đất nước Nhật Bản. Bạn muón đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với những đơn hàng chất lượng, hãy liên hệ ngay với JVNET theo số điện thoại tư vấn 0989 501 009.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét