Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Nữ giới nên chọn ngành gì khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?



Xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn có số lượng nữ giới chiếm ưu thế. Phần lớn nữ giới đi xuất khẩu lao động đều xuất thân từ các vùng quê nghèo, vùng nông thôn nên hầu như chưa có kinh nghiệm nghề nghiệp. Cũng chính vì thế mà việc lựa chọn ngành nghề khi  đi XKLĐ cũng vô cùng khó khăn. JVNET sẽ gợi ý cho bạn những ngành nghề phù hợp nhất với nữ giới, từ đó bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với khả năng, sở trường và sở thích của mình.
Những ngành nghề đi xuất khẩu lao động Nhật Bản phù hợp với nữ giới


1.Nghề may mặc
Người lao động Việt Nam luôn được đánh giá là chăm chỉ và khéo léo. Hơn nữa, ngành may mặc Việt Nam cũng khá phát triển, chính vì thế mà các xí nghiệp Nhật Bản rất ưa chuộng khi tuyển dụng lao động nữ giới Việt Nam để làm việc trong ngành may mặc. Nhiều người lao động Việt Nam chia sẻ đây không phải là công việc nặng nhọc nhưng mức thu nhập cũng tương đối cao, lại thường xuyên được tăng ca để có thêm thu nhập.
Tuy nhiên,  để có thể sang làm việc tại Nhật Bản trong ngành may mặc thì bạn cần phải biết cơ bản về nghề may hoặc đã làm việc trong ngành may mặc tại Việt Nam. Đây cũng là hạn chế duy nhất của ngành nghề này. Nhưng các bạn chưa có tay nghề cũng đừng lo lắng, sẽ còn rất nhiều nghề khác cho các bạn lựa chọn.
2.Chế biến thực phẩm
Chế biến thực phẩm là một công việc khá an toàn, thường được làm việc trong nhà xưởng, rất phù hợp với nữ giới. Công việc thường là chế biến thủy sản, làm cơm hộp hay bánh mì…
3. Điện tử
Công việc trong ngành này là lắp ráp linh kiện điện tử theo dây chuyền, được làm việc trong nhà xưởng. Hơn nữa, công việc này giúp bạn có nhiều kinh nghiệm để bạn có thể dễ dàng xin vào làm việc tại các công ty điện tử của Nhật Bản tại Việt Nam sau khi về nước.
4. Làm nông nghiệp
Các công việc trong ngành nông nghiệp chủ yếu là trồng rau, hoa quả, cur…Đây là công việc khá phù hợp với thói quen lao động của người Việt Nam. Khi sang Nhật Bản làm việc, nữ giới thường làm quen với công việc khá nhanh, so với các công việc khác thì làm nông nghiệp có phần nhẹ nhàng hơn nên được đông đảo các bạn nữ lựa chọn.
Trên đây là những công việc phù hợp với lao động nữ và cũng được nữ giới lựa chọn nhiều nhất. Các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với khả năng và sở trường của mình để dễ dàng hòa nhập hơn nhé.
Bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, hãy liên hệ với JVNET để được tư vấn chi tiết, số điện thoại tư vấn: 043 755 6251
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét